บุหรี่ไฟฟ้า นำขึ้นไฟลท์ต่างประเทศได้ไหม

บุหรี่ไฟฟ้า นำขึ้นไฟลท์ต่างประเทศได้ไหม

สำหรับใครที่ถ้าหากมีความจำเป็น ที่จะต้องเดินทางไปต่างประเทศ โดยเฉพาะบุคคลที่สูบ บุหรี่ไฟฟ้า แล้วด้วย คงจะสงสัยว่าบุหรี่ไฟฟ้านั้น สามารถนำเอาขึ้นเครื่องบินได้ไหม? ซึ่งต้องบอกว่าในปัจจุบันนะเน บุหรี่ไฟฟ้าถือเป็นไอเท็มยอดฮิต ติดเทรนด์ ที่มักจะได้เห็นวัยรุ่นหนุ่มสาวทั่วไป นำเอามาใช้งาน ที่อาจจะเป็นทางเลือกหนึ่งในการรับนิโคตินเข้าสู่ร่างกาย โดยมีผู้คนจำนวนมากในหลาย ๆ ประเทศนิยมใช้ และถือติดตัวในระหว่างเดินทางรวมถึงทำกิจกรรมต่าง ๆ แต่ถึงจะจัดเป็นสินค้าที่ได้รับความนิยมมากขนาดไหน แต่ถ้าหากในบางประเทศ ก็ยังถือว่าบุหรี่ไฟฟ้านั้นยังถือว่าเป็นสิ่งผิดกฎหมายอยู่เช่นเดียวกัน เพราะฉะนั้นจะเดินทางไปที่ไหน ควรศึกษาข้อกฎหมายให้แน่ชัดเสียก่อน

สำหรับในประเทศไทย ประเทศเวียดนาม ประเทศฟิลิปปินส์ และประเทศบราซิล ประเทศเหล่านี้ยังคงระบุเอาไว้ว่า ให้บุหรี่ไฟฟ้ายังถือเป็นสิ่งผิดกฎหมายภายในประเทศอยู่ และสำหรับในบางประเทศที่กำหนดให้บุหรี่ไฟฟ้าถูกกฎหมายแล้วก็ตาม อย่างประเทศออสเตรเลีย ถึงแม้ว่าจะเป็นสินค้าถูกกฎหมาย แต่ก็ยังคงมีข้อจำกัดต่าง ๆ เกี่ยวกับเรื่องการใช้งาน ในเรื่องของตัวน้ำยาบุหรี่ไฟฟ้า ซึ่งหากมีส่วนผสมของนิโคตินก็จะไม่ได้รับอนุญาตให้นำเข้าประเทศ

เพราะฉะนั้นสิ่งที่สำคัญมากที่สุดในการเดินทางไปต่างประเทศ โดยเฉพาะคนที่ต้องการนำเอาบุหรี่ไฟฟ้าขึ้นเครื่องบินไปด้วยนั้น กรณีที่จะต้องเดินทางข้ามประเทศ คุณควรต้องเช็กข้อมูลรายละเอียดให้ดีก่อนเดินทาง โดยที่ในปัจจุบันได้มีการจัดการบุหรี่ไฟฟ้าทั่วโลกแบ่งออกได้เป็นสามประเภทด้วยกัน ได้แก่

การจัดการบุหรี่ไฟฟ้าทั่วโลกแบ่งออกได้เป็นสามประเภท

  • 1.ประเภทขาว-ดำ ประเทศในหมวดนี้จะบ่งบอกชัดเจนว่าสามารถนำเข้าบุหรี่ไฟฟ้าได้หรือไม่ได้
  • 2.นิโคติน ประเทศในหมวดนี้จะดูระดับนิโคตินในน้ำยาบุหรี่ไฟฟ้า ซึ่งหากไม่มีก็จะสามารถนำเข้าประเทศได้
  • 3.ค่าภาษี ประเทศในหมวดนี้คุณสามารถนำบุหรี่ไฟฟ้าเข้าได้ แต่อาจจะต้องมีการจ่ายภาษี

สามารถดูดบุหรี่ไฟฟ้าที่สนามบินได้หรือไม่

บุหรี่ไฟฟ้า นำขึ้นไฟลท์ต่างประเทศได้ไหม

สำหรับคำถามที่หลายคนน่าจะอยากรู้เป็นอย่างมาก โดยเฉพาะบุคคลที่สูบบุหรี่ไฟฟ้า ว่าการนำเอาบุหรี่ไฟฟ้ามาที่สนามบินนั้น เราจะสามารถดูดบุหรี่ไฟฟ้าที่สนามบินได้หรือไม่นั้น ขอตอบเลยว่า เราสามารถนำเอาบุหรี่ไฟฟ้าออกมาสูบได้ภายในพื้นที่สนามบินได้อย่างแน่นอน แต่ก็ต้องบอกก่อนว่า ไม่ใช่ว่าจะเดินสูบ หยิบขึ้นมาสูบ ตรงไหนก็ได้นะ เพราะจำเป็นที่จะต้องทำการสูบภายในบริเวณพื้นที่ที่สนามบินกำหนดเอาไว้เพียงเท่านั้น ซึ่งอาจจะเป็นพื้นที่ Smoking Area ก็ได้ ซึ่งส่วนใหญ่แล้วสนามบินโดยทั่วไป ก็มักจะจัดพื้นที่เอาไว้คอยรองรับบุคคลที่สูบบุหรี่เอาไว้ด้านนอกอาคารผู้โดยสารเป็นปกติอยู่แล้ว ซึ่งสนามบินบางแห่งที่มีการยกระดับการใช้งานขึ้นมาหน่อย ก็อาจจะมีห้องสำหรับสูบบุหรี่ไฟฟ้าด้านในอาคารผู้โดยสารไว้รับรอง หรือที่สูบโดยเฉพาะเกทไปเลยก็มีเช่นเดียวกัน

สิ่งสำคัญมากที่สุด ไม่ว่าจะเป็นการพกพา หรือการสูบ นั้น สิ่งที่จำเป็น และสำคัญมากก็คือ เช็กรายละเอียดต่าง ๆ ให้ชัดเจนเสียก่อน เพราะต้องอย่าลืมว่า ปัจจุบันในหลายประเทศ และรวมไปถึงประเทศไทย บุหรี่ไฟฟ้ายังคงเป็นสิ่งผิดกฎหมายอยู่ เพราะฉะนั้นถ้าหากไม่อยากให้เกิดปัญหาให้วุ่นวาย ควรที่จะต้องตรวจสอบให้เป็นอย่างดี หรือทางที่ดี ก็รอให้ออกมาจากสนามบินไปก่อน แล้วค่อยสูบ ก็ยังได้ เพื่อความปลอดภัยของตัวคุณเอง

pod ks kurve 2.5 pod 5 box 500 popup